Mẫu Lexus LS 2018 giới thiệu 3 tính năng mới.
Trong ngành công nghiệp ô tô ngày một hiện đại, an toàn có lẽ là tiêu chí hàng đầu được đặt ra của mỗi khách hàng cho từng nhà sản xuất. Luôn thấu hiểu với mong muốn làm hài lòng từng vị khách, đội ngũ kĩ sư của Lexus LS đã nghiên cứu và cho ra đời ba công nghệ an toàn vô cùng độc đáo của riêng mình. Màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió; hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ và tính năng tự động đánh lái.
Với những thế mạnh tuyệt vời về công nghệ mớ; chưa từng được trang bị trên bất cứ chiếc xe nào trước đó mới, cùng với sự thay đổi mới lạ trong mẫu mã; phong cách đã tạo nên sự hoàn hảo. Lexus LS 2018 trở thành một đối thủ đáng gờm; tính cạnh tranh rất lớn so với những dòng xe sang cao cấp trên thị trường. Như: BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class. Trên tất cả, chiếc xe vô cùng được lòng bởi ưu điểm an toàn vượt trội ấy; đem lại cảm giác thoải mái; an toàn đến gần như tuyệt đối cho người sử dụng.
Hệ thống tự động phanh hiện tại của hãng Lexus chỉ phát huy tác dụng ở vận tốc tối đa 60 km/h. Như vậy, hệ thống tự động đánh lái sẽ trở thành một lớp bảo vệ nữa trong trường hợp phanh không có tác dụng. Theo ông Asahi, hệ thống này sẽ đặc biệt hữu dụng trong trường hợp người nào đó bất ngờ lao ra đường.
Màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD)
Màn hình này tùy chọn có kích thước lên đến 24 inch. Có thể nói, tính đến thời điểm này, đây là màn hình HUD lớn nhất từng được trang bị cho một mẫu xe thương mại.
Màn hình sẽ hiển thị dữ liệu lên kính chắn gió. Và cảnh báo sự xuất hiện của người đi bộ trong điều kiện ánh sáng khiến tài xế của Lexus LS 2018 không thể nhìn ra. Hệ thống cảm biến sẽ kết hợp camera hình ảnh với radar sóng milimet. Để cải thiện khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.
Hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ
Hệ thống phát hiện điểm mù sẽ sử dụng cảm biến sóng milimet nằm trong đầu xe để quan sát xung quanh. Tại những góc khó nhìn thấy nhất, và cảnh báo người lái nếu có phương tiện đến gần. Thông qua màn hình HUD kể trên.
Hệ thống này hoạt động giống với công nghệ cảnh báo giao thông phía sau. Công nghệ sẽ đặc biệt hữu dụng trong trường hợp người lái lùi Lexus LS 2018 từ chỗ đỗ ra đường.
Cũng theo Asahi, ông đã mất tổng cộng 6 năm để phát triển xong Lexus LS thế hệ mới. Riêng phần lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn trên đầu Lexus LS 2018; đã “ngốn” thời gian lên đến 3,5 năm. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn thiết kế của Lexus LS thế hệ mới.
Tổng quan về chiếc Lexus LS 2018
Như đã biết, LS 2018 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-L. Dành riêng cho xe sang của hãng Lexus. So với phiên bản cũ, Lexus LS thế hệ mới sở hữu chiều cao giảm 150 mm xuống còn 1.450 mm. Trong khi đó, chiều cao của nắp capô cũng như nắp cốp sau giảm lần lượt 30 và 40 mm.
Ngoài ra, Lexus LS 2018 còn sở hữu chiều dài tổng thể 5.235 mm. Chiều dài cơ sở 3.125 mm và chiều rộng 1.900 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu sedan cỡ lớn này đã tăng 33 mm. “Trái tim” của Lexus LS 2018 tại thị trường Mỹ là động cơ xăng V6. Tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, thay cho loại V8, hút khí tự nhiên cũ. Động cơ mới của Lexus LS 2018 tạo ra công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm.
Hiện Lexus LS 2018 tại thị trường Mỹ chỉ có một bản trang bị là LS500. Giá bán của Lexus LS500 2018 vẫn chưa được công bố. Xe sẽ bắt đầu được bày bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
Nguồn autopro.com.vn