Tiêu điểm vòng 4 FA Cup MU – Liverpool

Bóng Đá Quốc Tế Thể thao
Mất:3 phút, 53 giây để đọc

Rạng sáng đêm nay sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 4 FA Cup, MU – Liverpool. Với tính chất quan trọng của trận đấu khả năng hai đội sẽ nhập cuộc chậm rãi với lối chơi thận trọng. Lần trạm chán gần nhất của 2 đội là tại vòng 19 Ngoại hạng Anh trên sân nhà Liverpool với kết quả bất phân thắng bại 0 – 0. Ở giai đoạn này cả 2 đội đều đã bắt đầu bộc lộ một số yếu điểm của mình.

Những điểm yếu bắt đầu lộ diện

Liverpool bây giờ có hàng thủ chấp vá với cặp trung vệ bất đắc dĩ, còn hàng công thì các trận đấu gần đây đều tịt ngòi. Rõ ràng phong độ của thầy trò Klopp đang xuống khá thấp. Còn với MU có phần nhỉnh hơn, nhưng với hàng công không mấy sắc bén, liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội. Chính vì vậy khả năng trận đấu này sẽ diễn ra thêm hiệp phụ khi 2 đội chưa tìm được chiến thắng cho riêng mình.

Trận đấu vừa qua đã bộc lộ các yếu điểm của đôi bên. Trên sân nhà Anfield của mình Liverpool đã có một thế trận dồn dập, áp đảo MU. Nhưng hàng công lại thêm một ngày thi đấu tồi tệ. Họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dứt điểm và lại không chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi khi có thể. Trong hiệp 2 MU bắt đầu tạo ra sự đe dọa lên cầu môn của Alisson, nhưng thủ môn này đã chơi xuất thần lẫn gặp chút may mắn để ngăn cản các cơ hội dứt điểm từ Bruno Fernandes & Paul Pogba.

Mặc dù chỉ là một trận hòa nhưng chắc chắn trận đấu này đã mang lại chút tự tin cho MU. Và HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể sẽ tiếp tục khai thác. Vào những điểm yếu mà ông đã nhìn ra từ phía đối thủ. Nhưng không có nghĩa là MU có thể chủ quan. Khi có những thời điểm ở hiệp 1 họ trở nên mong manh trong phòng ngự. Đặc biệt là vị trí của Aaron Wan-Bissaka.

MU - Liverpool
MU – Liverpool

Liverpool đang đi tìm lời giải

Câu hỏi cho phía Liverpool là liệu họ có giải pháp gì để thay đổi sự bế tắc trong tấn công chỉ trong ít ngày. Bộ ba Mane – Firmino – Salah đang sa sút. Nhưng Jurgen Klopp không có Diogo Jota để tung vào sân. Và ông có vẻ chẳng tin cậy gì nhiều ở Divock Origi hay Takumi Minamino. Sự sa sút của hàng công có vẻ liên quan trực tiếp đến hàng thủ. Do lực lượng thiếu hụt. Khiến các hậu vệ biên không dám lên cao như thường lệ để hỗ trợ tấn công.

FA Cup là đấu trường mà Liverpool đã không chơi tốt dưới thời HLV Jurgen Klopp. Họ chật vật trước cả những đội hạng thấp như Plymouth & Shrewsbury. Và đã bị loại dưới tay West Brom & Wolves. Liverpool đã 1 lần bị loại từ vòng 3, 2 lần bị loại từ vòng 4. Và mùa trước thất bại ở vòng 5. Họ vẫn có thể chơi hay ở những trận đấu lớn khi đã 2 lần loại hàng xóm Everton khỏi giải.

2021 FA Cup sẽ hoàn toàn không đá lại

Do lịch thi đấu dày nên năm nay 2021 FA Cup sẽ hoàn toàn không có đá lại. Thế nên hai đội sẽ chẳng phải lo việc hòa nhau rồi lại phải xếp đá lại vào một ngày khác khiến lịch càng thêm nặng. Một thế trận chặt chẽ sẽ dễ kéo dài suốt 120 phút và buộc hai đội phải vào loạt luân lưu.

Trận đấu đỉnh cao
Trận đấu đỉnh cao

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Shaw, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka, Fred, Pogba, McTominay, Fernandes, Rashford, Cavani.

Liverpool: Alisson, Robertson, Fabinho, Matip, Alexander-Arnold, Henderson, Thiago, Wijnaldum, Mane, Firmino, Salah.

Dự đoán: Hòa 1-1 sau 120 phút, đá luân lưu.

Tình hình lực lượng

– MU: Phil Jones & Brandon Williams chấn thương.

– Liverpool: Kostas Tsimikas, Virgil Van Dijk, Diogo Jota, Joe Gomez, Naby Keita chấn thương.

Thông tin bên lề

– Hai đội gặp nhau trong 9 lần gần nhất ở Premier League thì tới 6 trận hòa nhau.

– Ở FA Cup, Liverpool đã 1 lần bị loại từ vòng 3, 2 lần bị loại từ vòng 4 và mùa trước thất bại ở vòng 5 trong kỷ nguyên Jurgen Klopp.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *