Nguyễn Ngọc Khánh và chặng đường bơi dài 200km

Thể thao Thể thao tổng hợp
Mất:4 phút, 57 giây để đọc

Bạn nghĩ sao nếu chúng ta chạy liên tục 200 km không ngừng nghỉ. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người không thể hoàn thành được mục tiêu này một cách dễ dàng. Nhưng mới đây, có một vận động viên đã hoàn thành chặng đường ấy một cách sửng sốt. Điều đặc biệt hơn cả là VĐV viên này đã bơi liên tục 200 km chứ không phải chạy. VĐV đã hoàn thành chặng đường khủng khiếp đó là Nguyễn Ngọc Khánh và Dương Minh Quang.

Cả 2 đã hoàn thành kỷ lục của mình suốt 3 ngày. Xuất phát từ cầu Long Biên, bơi dọc theo sông Hồng đến đích là Thái Bình tại cửa biển Ba Lạt. Với chặng đường này Ngọc Khánh được ghi nhận là người nắm giữ chặng đường bơi dài nhất Việt Nam. Sau khi hoàn thành được kỷ lục của mình, cả 2 đã không giấu nổi sự vui mừng. Họ ôm nhau trong sự vui sướng, họ là những người chiến thắng. Hiện tại Nguyễn Ngọc Khánh đang là cái tên sốt trên cộng đồng mạng.

Ngọc Khánh là một nhân viên văn phòng

Một sự thật thú vị khác là Ngọc Khánh là một nhân viên văn phòng chứ không phải là một VĐV bơi lội chuyên nghiệp. Năm nay anh đã 34 tuổi nhưng Khánh chỉ biết đến bộ môn này được 2 năm nay. Nhưng nhờ nền tảng thể lực từ trước do chơi nhiều môn thể thao cộng với niềm say mê học hỏi liên tục. Trình độ cũng như cự ly của anh tiến bộ không ngừng.

Với niềm yêu thích các đường bơi sông, hồ hay biển. Khánh thành lập CLB Bơi khám phá và thường xuyên tổ chức nhiều cuộc bơi dài hàng chục km cho những người cùng sở thích. Nảy ra ý tưởng về chặng đường bơi 200 km Hà Nội ra biển từ năm 2020. Khánh lập tức chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được không ít ý kiến trái chiều.

Nguyễn Ngọc Khánh

Ngọc Khánh bị cho là điên rồ và không thể thực hiện

“Tôi nhận được sự hưởng ứng, động viên của nhiều người. Nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng tôi quá điên. Khi muốn thực hiện một hành trình dài, nguy hiểm và không có một ý nghĩa gì như vậy. Thậm chí tất cả các kinh phí, bao gồm trang thiết bị bơi giữ nhiệt đặt từ nước ngoài cũng tự bỏ tiền túi ra chuẩn bị”, anh Khánh kể.

Khánh và đồng đội trước khi xuất phát

Vượt qua mọi lời bàn tán, khoảng 1h30 sáng ngày 6/11/2020. Khánh cùng 4 thành viên khác (trong đó có 1 nữ) đã xuất phát từ cầu Long Biên. Trong hành trình bơi 200 km, các VĐV bơi trung bình 70 km/ngày trong thời gian khoảng 15 tiếng. Trong khoảng từ 15-20km họ sẽ dừng lại để lên thuyền, phà ăn uống, vệ sinh với đội ngũ hậu cần lên đến 20 người. Tuy nhiên, chỉ có Ngọc Khánh và Dương Minh Quang (một giáo viên thể dục) hoàn thành cự ly này.

Sợ chết…nhưng vẫn bơi

Ngay khi vừa tiếp xúc với bơi lội được một thời gian ngắn. Ngọc Khánh đã phải đối mặt với ám ảnh lớn nhất cuộc đời mình khi suýt chết trong một lần bơi đường dài tại một hồ ở Thanh Hóa.

“Sau chuyến đi ấy, suốt 3 tháng liền đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy mình chết đuối. Gia đình tôi cấm tôi đi bơi nữa. Nhưng tôi biết khi bạn bị ám ảnh với sợ hãi điều gì đó. Một là bạn tránh xa điều đó mãi mãi hoặc bạn bắt buộc phải vượt qua và cái tôi chọn là sẽ cố vượt qua nó”, Khánh chia sẻ.

Tham gia hành trình bơi 200 km, Khánh đối mặt với vô số những rủi ro có thể cướp đi mạng sống của mình. “Địa hình sông có rất nhiều nguy hiểm. Tàu, xà lan qua lại. Các xoáy nước có thể hút mình xuống, dòng chảy bất thường. Bơi tối có thể mất phương hướng, cơ thể ngâm nước lâu sẽ khó chịu và bị mất nhiệt. Đặc biệt là tâm lý có thể bị dao động trong một hành trình dài”.

“Thú thật do mình từng suýt chết đuối nên cứ mỗi lần xuống nước là đầu tôi lại nghĩ đến chuyện đó. Nhưng sau khi hoàn thành được cự ly 200 km này, nỗi sợ của tôi đã hoàn toàn biến mất”, Ngọc Khánh cho biết.

Sự chuẩn bị kỹ càng cho hành trình khó khăn

Để chuẩn bị cho hành trình kỷ lục, Nguyễn Ngọc Khánh đã phải đi tìm hiểu địa hình bằng ô tô, thuyền và cả bơi thử từng khu vực khác nhau suốt nhiều tháng. Bên cạnh đó, ý chí quyết tâm của người khởi xướng cộng với có sự tiếp sức tinh thần từ người bạn đồng hành Minh Quang cũng như đội ngũ hậu cần tình nguyện đã giúp Khánh chinh phục cột mốc đáng tự hào.

“Tôi không chỉ muốn vượt qua nỗi sợ của bản thân mà còn muốn chứng minh sức mạnh của con người Việt Nam ta là không có giới hạn. Khi bạn dám đặt một mục tiêu, dù nó có khó khăn, có điên rồ đến đâu thì vẫn có thể thực hiện được”, anh Khánh chia sẻ.

Hiện tại, Ngọc Khánh tiếp tục học hỏi, rèn luyện hằng ngày để chinh phục một mục tiêu mới, đó là bơi xuyên Việt dọc theo chiều dài bờ biển nước ta, một hành trình lên đến 2600 km.

Nguyễn Ngọc Khánh và đồng đội

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *