Honda là một trong những nhà sản xuất động cơ lâu đời nhất. Với qui mô lớn hàng đầu thế giới, đến từ Nhật Bản. Xuất phát điểm từ một công ty sản xuất xe máy nhỏ. Đến nay, mỗi năm Honda cung cấp ra thị trường số lượng lên đến hơn 14 triệu chiếc.
Hiện nay, Honda không chỉ tập trung phát triển ở Nhật. Mà thương hiệu của hãng đã phổ biến khắp các thành phố lớn như New York, London, Paris… Sau nhiều năm phát triển các dòng thiết bị phụ trợ cho xe. Đến nay Honda đang chuẩn bị tung ra thị trường một công nghệ tiên tiến mới cho mẫu xe Honda Jazz.
Ưu điểm của công nghệ Hybrid
Theo thông tin mới nhất, công nghệ hydrid sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, trên mẫu xe Honda Jazz mới nhất. Dựa trên thiết kế của xe đua công thức 1 (F1). Hệ thông mới này sẽ sự dụng công nghệ để cải thiện động cơ. Đồng thời tiết kiệm pin thông qua việc chuyển đổi giữa các chế độ lái mượt mà. Và cũng cập nhật tình trạng nhiên liệu đúng mức. Đây sẽ là công nghệ phổ biến trong tương lai.
HEV. Đơn vị năng lượng hybrid F1 hiện tại là RA620H sử dụng động cơ đốt trong 1,6 lít 6 xi-lanh hiệu suất cao, tích hợp với hệ thống phục hồi năng lượng. Các hệ thống điện hybrid chuyên nghiệp tái sử dụng năng lượng mà khí thải và phanh tạo ra để tạo ra năng lượng bổ sung nhằm tăng tốc độ và giảm độ trễ tăng áp.
Ô tô Honda Jazz hoàn toàn mới sẽ trở thành mẫu xe tiếp nhận công nghệ này. Bên cạnh việc tái tạo năng lượng, hệ thống hybrid e: HEV sử dụng năng lượng để củng cố công suất động cơ và tình trạng sạc pin để tiết kiệm nhiên liệu tối đa và chuyển đổi trơn tru giữa các chế độ lái. Hệ thống e: HEV cũng được thiết kế cho trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Hai động cơ điện mạnh mẽ sẽ đi kèm với động cơ xăng DOHC i-VTEC 1,5 lít thông qua bộ điều khiển công suất, hộp số cố định tiên tiến và pin lithium-ion. Tất cả phối hợp với nhau để cung cấp phản ứng trực tiếp và liền mạch.
Tìm hiểu về động cơ diesel CRDI, CDI là gì?
Thay vì sử dụng hộp số truyền thống, Honda Jazz hoàn toàn mới được trang bị hộp số vô cấp điều khiển điện tử (eCVT) có tỷ số truyền cố định.
Điều này tạo ra mối quan hệ trực tiếp giữa các bộ phận đang chuyển động. Để cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Và trải nghiệm lái xe hiệu suất cao, hệ thống công nghệ ô tô mới hybrid e: HEV có 3 chế độ lái. Đối với hầu hết các tình huống lái xe trong khu vực thành thị. Mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa đạt được. Thông qua việc chuyển đổi giữa chế độ EV và hybrid.
Trong chế độ lái EV, pin lithium-ion mang lại năng lượng trực tiếp cho động cơ điện khi xe chạy chậm lại. Thu thập năng lượng thông qua phanh tái tạo để sạc pin. Trong chế độ lái hybrid, động cơ cung cấp năng lượng cho máy phát điện sau đó đưa tới động cơ điện. Năng lượng bổ sung đến từ động cơ xăng có thể được chuyển hướng để sạc pin. Thông qua động cơ máy phát. Chế độ lái còn lại được sử dụng khi lái xe ở tốc độ cao. Ở chế độ này. Động cơ xăng được kết nối trực tiếp với các bánh xe thông qua bộ ly hợp khóa.
Nguồn oto.com.vn